วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ประวัติโดยย่อของภาษาอังกฤษ

โมเดิร์นภาษาอังกฤษถูกสร้างขึ้นจากการรวมกันของคำวลีและการสะกดจากสี่แหล่งสำคัญ : ลาติน, Old อังกฤษ / กลางอังกฤษอร์สโบราณและเก่าฝรั่งเศส

การบุกรุกและการประกอบอาชีพโดยโรม (AD43 -- AD410), แองโกล - Saxons (จากตะวันตกเฉียงเหนือยุโรป, AD410 -- AD800), ไวกิ้ง (800-1,066) และวิลเลียม Normans Conqueror 's (1066) ทั้งหมดซ้ายเครื่องหมายของพวกเขาในสหราชอาณาจักรและ ภาษาของตน

Hindi Latest Songs

ในสุดขั้วเหนือและตะวันตกของสหราชอาณาจักรซึ่งเหล่านี้ผู้อพยพชาวไทยไม่ได้ถึงภาษาท้องถิ่นมีความสามารถในการพัฒนาค่อนข้างไม่ถูกชักจูง ส่วนใหญ่ยวดเหล่านี้เป็นคอร์นิช, เวลส์และสกอตส์เกลิก

แต่ในทางทิศตะวันออกและทางใต้ของประเทศ, ภาษาของทุกคนที่บุกรุกเหล่านี้มีผลอย่างมากต่อภาษาถิ่นพื้นเมือง

ลาตินให้ภาษาอังกฤษบางส่วนเพิ่มเติมที่ซับซ้อนของคำหลายพยางค์ -- ตัวอย่างเช่น'คดี','ขาด'และ'วาระ'

อร์สโบราณได้นำโดยไวกิ้ง, ให้คำภาษาอังกฤษเช่น'หน้าต่าง'และ'ไข่'(เช่นเดียวกับ'... โดย'สิ้นสุดของชื่อของสถ​​านที่พบบ่อยในภาคเหนือและภาคตะวันออกอังกฤษ -- Wetherby, Selby และ Grimsby เช่น)

และภาษาอังกฤษ'ยืม'คำจำนวนมากจากภาษาฝรั่งเศสเก่า ในความเป็นจริงประมาณ 40% ของทุกคำในภาษาอังกฤษ -- อย่างน้อย 30,000 -- มาจากภาษาฝรั่งเศส

Old ภาษาอังกฤษได้สร้างขึ้นจากสี่ภาษาถิ่นหลัก : Mercian และ Northumbrian (เหล่านี้บางครั้งเรียกว่า Anglian และมีส่วนใหญ่ในการใช้งานในทางตอนเหนือของประเทศ) ในขณะที่ Kentish และแซ็กซอนตะวันตกตระหนักในทางทิศใต้

Old ภาษาอังกฤษพัฒนาในระดับกลางอังกฤษระหว่างเวลาของนอร์แมน Conquest และศตวรรษที่ 15 ช่วงกลางไปปลาย นี้ได้รับอิทธิพลโดยการแนะนำของกดพิมพ์ไปยังประเทศอังกฤษใน 1470s โดยวิลเลียม Caxton, และยังเป็นงานวรรณกรรมของ Geoffrey Chaucer (1343-1400) ซึ่งมักจะเป็นเครดิตในฐานะผู้เขียนแรกเพื่อแสดงให้เห็นความชอบธรรมทางศิลปะของภาษาอังกฤษเป็น ภาษาพื้นเมืองในสิทธิของตนเอง

มหาวิทยาลัยของ Oxford และ Cambridge ให้สองจุดพื้นที่เป็นรูปสามเหลี่ยมที่โดดเด่นที่สุดของอังกฤษในขณะนี้ -- จุดที่สามเป็นลอนดอน และอยู่ในพื้นที่นี้รุ่นมิดแลนด์เฉียงใต้ไปทางตะวันออกเฉียง Anglian ภาษา (ภาษาถิ่นของกรุงลอนดอน) เกิดขึ้นเพื่อเป็นสารตั้งต้นของทันสมัย​​มาตรฐานภาษาอังกฤษ

วันนี้ระหว่างสำเนียงท้องถิ่นและภาษาถิ่นจำนวนมากที่ยังคงเหนือกว่าทั่วประเทศได้รับการออกเสียง (หรือ'RP') และมาตรฐานภาษาอังกฤษได้รับการยอมรับเป็นมาตรฐานที่โดดเด่นของการพูดและเขียนภาษาอังกฤษได้ (ตัวอย่างเช่นเหล่านี้ได้ตลอดเวลากลายเป็นที่รู้จักกันเป็น'บีบีซีอังกฤษ')

มันมีค่าเห็นว่าในขณะที่คุณสามารถบอก, ภาษาอังกฤษเปลี่ยนอย่างต่อเนื่องและการพัฒนา คุณจะต้องมองไปที่เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเพื่อดูการเปลี่ยนแปลงล่าสุดภาษา -- โทรศัพท์มือถือได้นำส่งข้อความซึ่งจะได้นำภาษาของตนเอง (เช่น SPK ='ข้อความ txt'พูดความคิด. คุณได้รับ)

และการเปลี่ยนแปลงภาษา, สองโรงเรียนแห่งความคิดเกิด : กำหนดให้และบรรยาย

ความคิดที่กำหนดให้แสดงให้เห็นว่าภาษาควรมีการตั้งกฎระเบียบที่ต้องปฏิบัติตามโดยไม่คำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่

Descriptivists แต่ให้ดูที่ภาษาทางจะใช้จริงของผู้พูดและจากนั้นจึงสร้างตามกฎ คนเหล่านี้ยอมรับความแตกต่างในระดับภูมิภาคในภาษาและรูปแบบที่ใช้ในการพูดที่ prescriptivists จะบอกว่าเป็นข้อผิดพลาด (เช่นว่า"เรากำลังเดินไป ... "มากกว่า"เรากำลังเดิน ...", ซึ่งเป็นเพียงรูปแบบของ regularizing คำกริยาทำให้"เราคือ"เช่นเดียวกับ"ฉัน"และ"คุณคือ"และอื่น ๆ )

ถูกต้องใคร สิ่งที่ผมขอแนะนำคือ : รู้กฎและอาจจะติดอยู่ที่พวกเขาเป็นที่ดีที่สุดคุณสามารถ แต่ถ้าคุณต้องการที่จะทำลายพวกเขาเพราะบางสิ่งบางอย่างฟังดูดีขึ้นหรือดูดีกว่าแล้วทำเช่นนั้น จุดมุ่งหมายสูงสุดของคุณเสมอต้องมีความชัดเจนในการสื่อสารกับความกะทัดรัดและผลกระทบ

บทความนี้นำมาจาก Ebook แบรนด์ใหม่, พัฒนาภาษาอังกฤษของคุณโดย Paul Parry, ใช้ได้แล้ววันนี้ที่ http://www.EnglishLanguageExpert.com

ประวัติโดยย่อของภาษาอังกฤษ

เพลงฮิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น