วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

ประวัติความเป็นมาของ Bollywood

อุตสาหกรรมภาพยนตร์อินเดียมีฐานแฟนขนาดใหญ่ไม่เพียง แต่ที่บ้าน แต่ยังต่างประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่มีประชากรอินเดียอย่างมีนัยสำคัญ ระยะที่นิยมคืออินเดียระยะ coined - ภาษาฮินดีภาษาภาพยนตร์สำหรับอุตสาหกรรมตั้งอยู่ในบอมเบย์, เป็นที่นิยมมักจะเรียกอย่างไม่ถูกต้องทั้งหมดของอินเดีย Cinema ในความเป็นจริงมันเป็นเพียงส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมภาพยนตร์

การแนะนำของโรงภาพยนตร์ในอินเดียเริ่มมี Lumiere Brothers'หนังสั้นคัดกรองหกเงียบที่วัตสันโรงแรมในบอมเบย์ ในปี 1910, Dadasaheb Phalke เข้าร่วมการคัดกรองของชีวิตของพระคริสต์ที่ PB Mehta ของอเมริกัน -- อินเดียโรงภาพยนตร์และตัดสินใจที่จะเป็นผู้กำกับหนังตัวเอง แรกภาพยนตร์ของเขาเงียบ Harishchandra ราชาได้เปิดตัวในปี 1913 ภาพยนตร์เรื่องแรกที่อินเดียกับเสียงได้ Ardeshir Irani ของ Alam Ara (1931) ซึ่งได้กลายเป็นตีสุด ระยะเวลาระหว่างปี 1930 และ 1940 ของเห็นเป็นจำนวนมาก upheavals สังคมและการแบ่งพาร์ทิชันของอินเดีย ในขณะที่คนทำหนังส่วนใหญ่ได้เลือกวิธีที่ง่ายออกมีมีกรรมการบางคนเริ่มดำเนินต่อประเด็นทางสังคมที่หลากหลายและใช้การเคลื่อนไหวอิสระเป็นฉากหลังสำหรับสคริปต์ของพวกเขา

Hindi Latest Songs

1950 ของมันมาพร้อมกับฟิล์มสี แต่คนยังคงร้อนแรงตามฟิล์มขาวดำจนถึงกลางปี​​ 1960 นักวิจารณ์มักจะแปลงเรื่องรอบ ๆ โรแมนติกและชุดรูปแบบเหมือนตัวละคร ตัวอย่างความสำเร็จจากรุ่นนี้รวมถึงนักแสดงที่ชอบ Dilip Kumar, Nargis, Madhubala, Nutan, Raj Kapoor, มีนากุมารีและ Dev Anand เร็ว ๆ นี้กรรมการเปลี่ยนโฟกัสจากความโรแมนติกในปี 1960 เรื่องการดำเนินการให้กับดาวเช่น Dharmendra, Anil Kapoor, Amitabh Bachchan, เฮ Malini, Jaya Bachchan และ Rekha แนวโน้มเช่นนี้อย่างต่อเนื่องจนถึงต้นปี 1990

ปี 1990 เห็นความสำคัญของเรื่องพลิกกลับไปให้ครอบครัวเป็นศูนย์กลางเรื่องรัก ภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จของระยะเวลาที่มี Hum Aapke Hain Kaun (1994) และ Dilwale Dulhania Le Jayenge (1995) นักแสดงที่ระบุไว้สำหรับการทำงานของตนและผู้ที่ต่อมาก็ยังบทบาทที่ใหญ่กว่าและดีกว่าถุงรวม Aamir Khan, Salman Khan,Shahrukh Khan และนักแสดงเหมือน Madhuri Dixit และ Kajol ในขณะเดียวกันภาพยนตร์ตลกและการดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อเก็บความสนใจของผู้ชมกับนักแสดงยอดนิยมเช่นโกวินดา, Akshay Kumar, Raveena Tandon และ Karisma Kapoor ภาพยนตร์ศิลปะอิสระที่ประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์อย่างช้าๆเริ่มรอบเวลานี้เป็นอย่างดี

ในปี 2000 ที่นิยมเริ่มต้น garnering ความสนใจในต่างประเทศเนื่องจากสำนักงานกล่องความนิยมเช่น Devdas, Kal Ho naa Ho, Dhoom 2, ขณะที่การส่งรุ่นใหม่ทั้งใบหน้าอ่อนเช่น Aishwarya Rai, Hrithik Roshan, Preity Zinta Rani Mukerji และ

ประวัติความเป็นมาของ Bollywood

ฟังเพลงฮิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น