วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2554

วิธีการเปลี่ยนโทรทัศน์สตรีนิยม

การแนะนำ

กว่าร้อยปีที่ผ่านมาซูซานบีแอนโทนี่และแมรี่ Wollstonecraft เป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวของผู้หญิงเป็นศูนย์กลางในการรับหญิงมีสิทธิเท่าเทียมกันภายใต้กฎหมาย; สิทธิออกเสียงลงคะแนนและไม่ได้รับการพิจารณาคุณสมบัติ พวกเขาจะไม่คิดว่าวันหนึ่งในรูปแบบของสื่อโทรทัศน์ที่เรียกว่าผู้หญิงจะเล่นบทบาทของประธาน ความคิดของหญิงรณรงค์ทางโทรทัศน์สำหรับประธานของสหรัฐอเมริกาพวกเขาจะแปลกใจกว่าจะเชื่อ บทความนี้จะเปรียบเทียบและโทรทัศน์ความคมชัด"พลังสาว"มีทั้งหมดสาม"คลื่น"ของทฤษฎีสตรีนิยม บทความนี้ส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นไปที่ความสำเร็จมหัศจรรย์ของ Spice Girls และพาวเวอร์พัฟ Girls

Hindi Latest Songs

การเคลื่อนไหวสตรีนิยมได้รับการแบ่งออกเป็นสามคลื่น รุ่นถัดไปของผู้หญิงมักจะขีดเส้นแบ่งเขตของ พวกเขามักจะแยกตัวเองจากการเคลื่อนไหวล่าสุดกับทฤษฎีนวัตกรรมใหม่ในสิ่งที่มันหมายถึงการเป็นผู้หญิง; นี้เป็นวิธีการที่คลื่นมีการจัดตั้ง First - Wave ดังกล่าวได้รับการพัฒนาในศตวรรษที่สิบเก้าและต้นศตวรรษที่ยี่สิบ ในขณะที่การเคลื่อนไหวของพวกเขาถูกเรียกทั่วไปว่าการเคลื่อนไหวสิทธิในการออกเสียง พวกเขาส่วนใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับประเด็นสิทธิมนุษยชน

Power Girl และคลื่นแรก

ผู้นำทั้งสองที่เกิดจากการเคลื่อนไหวครั้งนี้มี Mary Wollstonecraft, จากสหราชอาณาจักรและ Susan B. Anthony จากประเทศสหรัฐอเมริกา ในขณะนี้ผู้หญิงเป็นเหมือนทรัพย์สินหรือสัตว์ -- มนุษย์ไม่ พวกเขาได้พิจารณาที่จะเข้าใกล้สติปัญญาของเด็กกว่าคน Mary Wollstonecraft เขียนหนังสือเกี่ยวกับเรื่องนี้เรียกว่าการแก้ตัวของสิทธิของสตรี ในหนังสือเล่มนี้เธอศึกษาเกี่ยวกับสถานการณ์ความไม่ชอบของเธอของเธอ เธอดูถูกเสียงของเธอกับ"ความคิดที่ว่าผู้หญิงถูกสร้างขึ้นเพียงเพื่อเป็นรัฐมนตรีเพื่อสนุกเพลิดเพลินและความพึงพอใจของคน"ปลอม (Wollstonecraft 3) ความคิดเหล่านี้เป็นผ้าทอของสังคมของเธอ เช่นเดียวกับที่เป็นจริงสำหรับ Susan B. Anthony ในประเทศสหรัฐอเมริกา กฎหมายที่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงมูลนิธิจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง พวกเขาทั้งสองได้เรียกร้องให้มีการศึกษาอีกครั้งภายในสังคมของพวกเขา

การเคลื่อนไหวประสงค์เพื่อชักชวนให้ผู้คนจากความผิดพลาดของการขาดคุณสมบัติเพศหญิง พวกเขาทั้งสองมี"ความซาบซึ้งในความศักดิ์สิทธิ์ของการปฏิบัติหน้าที่ของสตรีในประเทศและไม่เคย undervalued ตอนนี้มีความสำคัญสูงของหน้าที่เหล่านี้ไม่ว่าจะให้แต่ละครอบครัวหรือรัฐ"เต็ม (3) First - Wave เสนอว่า"มากกว่าผู้หญิงที่ได้รับความเข้าใจให้มากขึ้นพวกเขาจะถูกแนบมากับพวกเขาหน้าที่ทำความเข้าใจมันสำหรับจนกว่าพวกเขาจะเข้าใจมัน ... ไม่มีอำนาจสามารถทำให้พวกเขาจำหน่ายในลักษณะคุณงามความดี"(Wollstonecraft 4)

Wollstonecraft วางนามในผู้หญิงในรุ่นของเธอ ไปหาเธอพวกเขา"ชุดกีฬาผู้หญิงเป็นหมัน." "หนึ่งสาเหตุของการเป็นหมันบลูมมิ่งฉันแสดงที่เป็นระบบที่ผิดพลาดของการศึกษารวบรวมมาจากหนังสือที่เขียนในเรื่องนี้โดยบรรดาผู้ที่เมื่อพิจารณาเพศหญิงค่อนข้างจะเป็นหญิงกว่าสิ่งมีชีวิตที่มนุษย์ได้รับความกังวลมากขึ้นเพื่อให้พวกเขามีเสน่ห์นี้mistresses"(Wollstonecraft 31)

สาว -- มารดา, ภรรยาและเด็กหญิงกลายเป็นหญิงได้รับดังนั้น"bubbled โดยเคารพกว้างขวางนี้ที่ผู้หญิงอารยะของศตวรรษที่ (อดีต) โดยมีข้อยกเว้นบางประการ, (อยู่) กังวลเดียวที่จะสร้างแรงบันดาลใจรักเมื่อ พวกเขาควรจะยึดมั่นความใฝ่ฝัน nobler, และด้วยความสามารถและคุณธรรมความเคารพแน่นอน"ของพวกเขา (Wollstonecraft 32)

ที่เคารพ Wollstonecraft เป็นความต้องการที่นี่คือความเคลื่อนไหวของสิทธิในการออกเสียงในที่มีสตรีที่ได้รับสิทธิออกเสียงลงคะแนน แต่ Spice Girls exacted การนี​​้ด้วยเสียงเพลงและชื่อเสียงโทรทัศน์ของพวกเขา สาววงของพวกเขาเปลี่ยนคลื่นความถี่และผู้ชายในบางวิธีรวบรวมความนิยมมากขึ้นกว่า Beatles

เปิดตัวเพลงแรกของพวกเขา"Wannabe"ป้อนแผนภูมิที่ 3 จำนวนในสหราชอาณาจักรก่อนที่จะย้ายได้ถึง 1 จำนวนสัปดาห์ต่อไปนี้ มันอยู่ที่นั่นเจ็ดสัปดาห์ เพลงพิสูจน์แล้วว่าเป็นฮิตทั่วโลก มันตีหนึ่งใน 31 ประเทศ มันพร้อมกันกลายเป็นขายที่ใหญ่ที่สุดเดียวโดยทุกกลุ่มหญิงและยังเปิดตัวการขายที่ใหญ่ที่สุดของเวลาทั้งหมด

"Wannabe"พิสูจน์ยังเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาในการช่วยแบ่ง Spice Girls ลงในตลาดสหรัฐยากอย่างฉาวโฉ่เมื่อมีการเปิดตัวครั้งแรกใน Hot 100 Chart ที่ 11 เลขที่ ในขณะนี้เป็นระดับสูงสุด -- เปิดตัวครั้งแรกที่เคยโดยกระทำอังกฤษในสหรัฐอเมริกาตีบันทึกก่อนหน้านี้จัดขึ้นโดย Beatles สำหรับ"ฉันอยากจะจับมือของคุณ" "Wannabe"ถึงหนึ่งในสี่สัปดาห์ต่อมาสหรัฐฯ

ในปี 1996 พฤศจิกายน, Spice GirlsSpice ออกอัลบั้มของพวกเขาเปิดตัวครั้งแรกในยุโรป ประสบความสำเร็จเป็นประวัติการณ์และดึงการเปรียบเทียบเพื่อ Beatlemania -- เนื่องจากปริมาณเลี่ยงการลงทุนในกลุ่ม บริษัท ในเวลาเพียงเจ็ดสัปดาห์ Spice มีขาย 1.8 ล้านชุดในสหราชอาณาจักรคนเดียวทำให้ Spice Girls ขายการกระทำที่เร็วที่สุดของอังกฤษตั้งแต่ Beatles

ในช่วงเวลาของมัรยั Wollstonecraft, Susan B. Anthony และ First - Wave, นักคิดชายมากมายทำให้อาร์กิวเมนต์ว่าผู้ชายมีดีกว่าทางร่างกายและคนไปในการทำผิดพลาดข้อสรุปว่าผู้ชายก็มีสติปัญญาที่เหนือกว่า "ผู้หญิงที่ในความเป็นจริงมากสลายตัวโดยความคิดที่ผิดพลาด ... นี้อ่อนแอเทียมผลิตนิสัยชอบการปกครองแบบเผด็จการ"(Wollstonecraft 36) นี้จะอธิบายถึงความสำเร็จในปัจจุบันของซูเปอร์ฮีโร่หญิงชอบ Power Puff Girls สาวเหล่านี้ไม่เพียง แต่มีความแข็งแรงดีกว่าพวกเขามักจะต่อสู้และพ่ายแพ้ผู้ชาย ทางจิตวิทยาเหล่านี้ภาพโทรทัศน์สมมติเคาน์เตอร์ทำหน้าที่ไม่สมเหตุผลข้อสรุปที่ได้จากศตวรรษที่สิบเก้าปรัชญา

แสดงพาวเวอร์พัฟ Girls revolves รอบการผจญภัยของ Blossom, Bubbles และ Buttercup; ที่สามสาวน้อยที่มีอำนาจสุด พล็อตของตอนปกติประกอบด้วยรูปแบบตลกซูเปอร์ฮีโร่ของค่าโดยสารมาตรฐานกับสาวใช้อำนาจของพวกเขาเพื่อปกป้องเมืองของพวกเขาจาก villains ต่างๆเช่นโจรธนาคาร, นักวิทยาศาสตร์บ้าคนต่างด้าวหรือมอนสเตอร์ขนาดใหญ่และมักจะจัดการกับปัญหาทางโลกปกติ ว่าเด็กหนุ่มหน้าเช่นการพึ่งพาและเช่นตุ๊กตาหมีแสดงมาจากการจัดการที่ดีของเรื่องตลกจากการเลียนแบบวัฒนธรรมป๊อป

ในช่วงแรก - Wave, หนังสือ Wollstonecraft ของถูกช่วยอย่างมากในการทำให้เกิด ในสหราชอาณาจักร Suffragettes รณรงค์เพื่อสิทธิสตรีของการออกเสียงลงคะแนน ในปี 1918 เป็นตัวแทนของประชาชนตามพระราชบัญญัติ 1918 ก็ผ่านไปได้ นี้ได้รับสิทธิในการออกเสียงลงคะแนนให้ผู้หญิงที่มีอายุเกินกว่า 30 ได้รับสิทธินี้เฉพาะกับผู้หญิงที่เป็นเจ้าของบ้าน สิทธินี้ได้ขยายในที่สุดเพื่อผู้หญิงทุกคนในปี ค.ศ. 1928 กว่าสิบแปด

ในอเมริกาWave แรกของการเคลื่อนไหวที่เกี่ยวข้องกับหลากหลายของกลุ่มผู้หญิงจากค่ายอนุรักษ์นิยมเช่นการควบคุมอารมณ์ของผู้หญิงคริสเตียนยูเนี่ยนให้กับกลุ่มเสรีนิยมเช่นสิทธิในการออกเสียงสมาคมสตรีแห่งชาติ ในประเทศสหรัฐอเมริกา, เคลื่อนไหว First - Wave จะถือได้สิ้นสุดลงด้วยการผ่านของคริสต์แก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญสหรัฐอเมริกา (1919), การให้สตรีสิทธิออกเสียงลงคะแนน

Wave ที่สองของการเคลื่อนไหวเริ่มมีการใช้เพื่ออธิบายการเคลื่อนไหวสตรีนิยมใหม่ที่เน้นมากในต่อสู้กับความไม่เท่าเทียมกันทางเศรษฐกิจ soci - เป็นความไม่เท่าเทียมกันทางการเมืองต่อไป

Power Girl และคลื่นที่สอง

Wave ที่สองได้รับการกล่าวว่ามี lasted จาก 1960 ถึง 1980 พวกเขาเลือกที่จะพยายามเข้าสู่ความไม่เท่าเทียมกันของกฎหมายและวัฒนธรรมที่มีขนาดใหญ่ Wave ที่สองมีความสนใจมากในการโฆษณาทางโทรทัศน์ว่าสตรีเยาะเย้ย -- รักษาพวกเขาเป็นวัตถุทางเพศไม่สำคัญสำหรับ"ชายจ้องมอง. ชายจ้องมองเป็นคำที่ใช้ในการเคลื่อนไหวเพื่ออธิบายการทำให้แลเห็นเด่นชายและพบในภาพยนตร์และโทรทัศน์ อื่น ๆ ได้กล่าวว่าสตรีนิยมคลื่นลูกที่สองได้ดำรงอยู่อย่างต่อเนื่องตั้งแต่อายุหกสิบเศษและเศษบางส่วนยังคงอยู่ร่วมกันกับสิ่งที่เรียกว่าสตรีนิยมคลื่นลูกที่สาม ถึงแม้ว่าทั้งสองและสาม - Wave มีส่วนร่วมอย่างมากในสตรีทฤษฏีตามที่ใช้กับโทรทัศน์ -- พวกเขาอย่างชัดเจนได้มาก diametrically มุมมองของฝ่ายตรงข้าม

สตรีนิยมคลื่นลูกที่สองได้เห็นความไม่เท่าเทียมกันทางวัฒนธรรมและการเมืองที่มีการเชื่อมโยง inextricably การเคลื่อนไหวสนับสนุนให้สตรีเข้าใจด้านของชีวิตของพวกเขาเองเป็นการเมืองอย่างลึกซึ้ง ตามที่พวกเขาและสังคมนี้เป็นผลมาจากชายที่โดดเด่น, โครงสร้างของกำลังคนรังเกียจผู้หญิง First - Wave สตรีนิยมที่เน้นในเรื่องสิทธิสมบูรณ์เช่นสิทธิในการออกเสียงและ Second - Wave สตรีนิยมเป็นส่วนใหญ่กังวลกับปัญหาอื่น ๆ ของความเสมอภาคเช่นการเลือกปฏิบัติ stereotyping เพศและการทำให้แลเห็น Wave ที่สองในเวลานั้นเรียกว่ามากขึ้นอย่างแพร่หลายผู้หญิงปลดปล่อยความเคลื่อนไหว

ความคิดในการ stereotypes การรังเกียจผู้หญิงและเพศนี้นำไปใช้กับโฆษณาทางโทรทัศน์และรายการโทรทัศน์ พวกเขายังคงแสดงความคิดเห็นในสบู่โทรทัศน์, ธุรกิจการค้าเครื่องสำอางและ voyeuristic"ความจริง"โทรทัศน์ มุมมองของพวกเขาในพาวเวอร์พัฟ Girls Spice Girls และแตกต่างจากมุมมองของการเคลื่อนไหว Third - Wave

ผู้นำในการเคลื่อนไหวหนึ่งที่สองคลื่นนี้ถูกผู้หญิงที่ชื่อ Betty Friedan Friedan รวบรวมความคิดของเธอในหนังสือที่ชื่อว่าเป็นหญิง Mystique ในหนังสือของเธอ, Friedan เค้าร่างไม่พอใจอย่างมากสำหรับตื้น ๆการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้เป็นกฎตายตัวเพศ หลังจากการเคลื่อนไหวแรก - Wave, สิ่งที่เปลี่ยนกลับเกือบจะคิดเป็นร้อยสิบแปด มันเกือบเป็นหากการเคลื่อนไหวไม่เคยเกิดขึ้น Second - Wave ตำหนิโฆษณาโทรทัศน์และรายการโทรทัศน์เพื่อการจัดการของใจหญิงนี้ ในตอนท้ายของสิบเก้า fifties -, อายุสมรสเ​​ฉลี่ยของสตรีในอเมริกาได้ลดลงถึง 20 และยังคงลดลงเป็นวัยรุ่น ล้านสาวได้ทำงานเมื่ออายุ 17

"สัดส่วนของสตรีที่มารับวิทยาลัยในการเปรียบเทียบกับคนลดลงจากร้อยละ 47 1920 - 35 ในปี 1958 คิดเป็นร้อยละ ในครั้งแรก - Wave, หญิงได้ต่อสู้เพื่อการศึกษาที่สูงกว่า; ตอนนี้สาว ๆ ก็ไปวิทยาลัยเพื่อให้ได้สามี"(Friedan 16) จำกัด ของเวลาระหว่างที่หนึ่งและสอง - Wave สามารถอธิบายเป็นคลื่นไปในทิศทางอื่น ๆ . . แทนการแสวงหาการศึกษาผู้หญิง -- มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้หญิงในมหาวิทยาลัยมีไม่เพียงจะได้รับนางพวกเขาถูกแม้ลาออกจากโรงเรียนจะแต่งงานกับชายคนหนึ่งตามที่สองเวฟปล่อยให้ภาพ Beaver และโฆษณาเชิงพาณิชย์กับผู้หญิงเป็นแม่บ้านมีความสุขมีผลต่ออย่างรุนแรงต่อผู้หญิง การตลาดโทรทัศน์, โดยธุรกิจขนาดใหญ่มีผลกระทบต่อที่แรก - Wave คงไม่ได้คิด

เป็นสาวอเมริกันเริ่มแต่งงานกันในโรงเรียนมัธยม Friedan และอื่น ๆ ในจุดเริ่มต้นของการพัฒนาภาพยนตร์และทฤษฎีการเคลื่อนไหวโทรทัศน์เป็นสาเหตุที่จำนวนมากเพื่อแสดงให้เห็นผู้หญิงเป็นที่ปรากฎขึ้นอยู่กับคนสำหรับความพึงพอใจและการเติมเต็ม เกี่ยวกับเรื่องนี้ปัญหามันก็ดูเหมือนว่าที่สองและสาม - คลื่นจะอยู่ฝั่งเดียว แต่พวกเขาไม่ได้ นิสัยผู้หญิงที่สอง Wave ส่งเสริมการลงทุนและยังคงส่งเสริมความตระหนักของมอนสเตอร์ทางสังคมและการเมืองเข้าไม่ได้เรียกว่า"สื่อ"ที่ต่อเนื่องภาพลักษณ์และ objectifies ผู้หญิง

ตาม Third - Wave, สภาพจิตใจเหล่านี้ช่วยให้การเคลื่อนไหวในสถานะเหยื่อตลอดกาล จิตใจเหยื่อนี้แดกดันพอเป็นส่วนหนึ่งของตายตัวเพศที่เรียกร้องที่สองคลื่นที่จะประท้วงเทียบกับ นิสัยผู้หญิง Third - Wave ส่งเสริมการใช้สื่อมวลชนเป็นเครื่องมือในการเสริมสร้างพลังอำนาจหญิง

Spice Girls พบความพึงพอใจใน"พลังสาว. พวกเขาพบความสามัคคีในหมู่เพื่อนหญิงของพวกเขา -- การแต่งงานไม่ได้ เป้าหมายในชีวิตสำหรับ Spice Girls และการเคลื่อนไหว Third - Wave มีชื่อเสียงด้านพลังงาน / -- ไม่รัก ในทางตรงกันข้ามคลื่นที่สองไม่เห็นด้วยกับ Spice Girls หรือการเคลื่อนไหว Third - Wave พวกเขาได้ทำร้ายผู้หญิงเหล่านี้สำหรับ parading เป็นวัตถุทางเพศสำหรับชายจ้องมอง ในการคลื่นที่สอง --Spice Girls จะไม่แตกต่างจากผู้ผลิตใน fifties สายที่ใส่ออก brassieres กับหน้าอกของปลอมของยางโฟมสำหรับสาวน้อยของสิบ

ในช่วงต้น fifties ผู้หญิงหลายคนบ้านของพวกเขาเท่านั้นซ้าย"ไปยังร้านค้าและพนักงานขับรถบุตรหลานของตนหรือเข้าร่วมสังคมกับสามี"(Friedan 17) พวกเขาเหมือน moms ฟุตบอลของวันนี้ Girls เติบโตขึ้นในอเมริกาโดยที่ไม่เคยมีงานนอกบ้าน จากนั้น"ในช่วงปลาย fifties, ปรากฏการณ์ทางสังคมวิทยาถูกก็เสนอ : หนึ่งในสามของหญิงอเมริกันทำงานตอนนี้งาน part - time ถือ, ขายหรือเลขานุการที่จะนำสามีของพวกเขาผ่านทาง".. (17) ส่วนใหญ่ของผู้หญิงมีน้อยมากที่มีอายุมากกว่าและมีการใฝ่หาอาชีพที่พวกเขาผู้หญิงที่แต่งงานที่ถูก" โรงเรียนลูกหลานของพวกเขาผ่านวิทยาลัยหรือเพื่อช่วยในการชำระจำนอง"(17)

เป้าหมายเดียวของพวกเขาในชีวิตคือการเป็นภรรยาที่สมบูรณ์แบบและมารดา พวกเขาขอให้เป็นกุลสตรีในวันที่ 31 สุภาษิต พวกเขาคิดที่มีเด็กห้าและบ้านที่สวยงาม ของพวกเขาเท่านั้นเอกลักษณ์คือการได้รับและให้สามีของพวกเขา ". พวกเขาคิดว่าไม่มีปัญหา'unfeminine'ของโลกนอกบ้านของพวกเขาต้องการคนที่จะทำให้การตัดสินใจที่สำคัญพวกเขา gloried ในบทบาทของพวกเขาเป็นผู้หญิงและเขียนอย่างภาคภูมิใจใน พ.ศ. ว่าง : อาชีพ : แม่บ้าน"(Friedan 18)

ไม่มีใครด้อยกว่าผู้หญิง debated หรือเหนือกว่าให้มนุษย์ชายและหญิงแตกต่างกันเพียง "คำว่า'ปลดปล่อย'และ'อาชีพ'พูดแปลกและน่าอาย; หนึ่งไม่ได้ใช้พวกเขาปี"(Friedan 19). ที่สองคลื่นอย่างต่อเนื่องที่จะวิพากษ์วิจารณ์ภาพในรายการโทรทัศน์และการประกอบธุรกิจการค้าแหล่งช้อปปิ้ง. เหล่านี้แสดงให้เห็นไม่เคยกล่าวถึงปัญหาหญิง, ชอบความเป็นอิสระหญิงได้ชัดว่าผู้หญิงดิ้นรนกับในโลกแห่งความจริง. โทรทัศน์ Third - Wave บุคคลเช่น Spice Girls หรือพาวเวอร์พัฟ Girls พยายามที่จะทำอะไรบางอย่างเกี่ยวกับภาพเหล่านี้. พวกเขาได้ตัดสินใจที่จะ redefine ภาพหญิง

พาวเวอร์พัฟ Girls มีสุกใสสูงมองภาพ minimalistic,เตือนความทรงจำของปี 1950 และศิลปะป๊อป 1960 พวกเขาได้ถ่ายภาพของแม่บ้าน fifties กับไม่มีความกังวลของนอกโลก"unfe​​minine"นี้และพวกเขากลับข้อความเหล่านั้น ในการแสดงพาวเวอร์พัฟ Girls, แม่บ้านเหล่านี้สาวน้อยดูข่าวให้ดูปัญหาในโลกนี้และออกไปต่อสู้กับปัญหาของโลกด้วยตัวเอง

โชว์นี้แสดงเป็นละครโทรทัศน์อเมริกันปัจจุบันเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสามสาวน้อยในโรงเรียนอนุบาลที่มีอำนาจสุด แสดงภาพเคลื่อนไหวที่สร้างขึ้นโดยCraig McCracken ชุดจะลวงบน superheroes อเมริกันเป็นวีรบุรุษ Tokusatu ญี่ปุ่นเช่น Super Sentai แสดงทำให้การใช้งานหนักของการอ้างอิงถึงวัฒนธรรมป๊อป 1960 โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาษาอังกฤษที่มีชื่อเสียงในกลุ่มดนตรี Beatles

คำถามที่สองคลื่นเหล่านี้"บวก"แบบอย่างที่ชอบ Power Puff Girls พวกเขาเป็นวีรบุรุษที่มีอำนาจสุดสุด แต่จะสาวตรงไปตรงมาโตขึ้นมีอำนาจ Super? นี้จริงๆจะช่วยจัดการผู้หญิงที่มีปัญหาของโลกเมื่อพวกเขาหัน 2333 หรือ 43? Wave ที่สองเป็นอย่างสูงที่ชักชวนผู้หญิงเหล่านี้จะไม่มองไปที่เหล่านี้เป็นแบบอย่างในการครบกําหนดของพวกเขา แต่ย่อมจะตกอยู่ในบทบาทของภรรยาบ้านหมดหวัง

Friedan กล่าวว่าภรรยาบ้านหมดหวังที่มีปัญหาและ"ความหิวที่อาหารไม่สามารถเติมมันยังคงอยู่ในหญิงที่มีสามีเป็นฝึกงานดิ้นรนและเสมียนกฎหมายหรือแพทย์เจริญรุ่งเรืองและทนายความ. ในภรรยาของคนงานและผู้บริหารที่ทำให้ $ 5,000 ต่อปีหรือ $ 50,000 . มันไม่ได้เกิดจากการขาดวัสดุข้อดีมันอาจไม่ได้รับรู้โดยผู้หญิงหมกมุ่นกับปัญหาความยากจนหมดหวังจากความหิวหรือความเจ็บป่วย และหญิงที่คิดว่ามันจะแก้ไขได้ด้วยเงินได้มากขึ้น, บ้านใหญ่, รถสองจะย้ายไปชานเมืองที่ดีกว่ามักจะค้นพบมันจะแย่ลง"(Friedan 27)

Wave ที่สองอยากจะย้ายที่ผ่านมาเพียงแค่มีสิทธิออกเสียง พวกเขาต้องการการแสดงที่เท่าเทียมกันในทางการเมืองและวัฒนธรรมในโทรทัศน์ "ความจริงก็คือว่าไม่มี (ในขณะนั้นได้) การพูดอยู่ในลำคออย่างโกรธเกี่ยวกับสิทธิสตรีแม้แม้ว่าสตรีมากขึ้นต้องไปวิทยาลัย"(Friedan 29). การเคลื่อนไหวที่สองเริ่ม Wave Friedan และอื่น ๆ เพราะไม่เข้าใจว่าทำไมสื่อการศึกษาพบว่าผู้หญิงได้ไปเรียนที่วิทยาลัยและโทษการศึกษาสำหรับ"ทำให้พวกเขาต้องการสิทธิ' .. ให้พวกเขาฝันอาชีพและทำให้พวกเขารู้สึกว่ามันไม่พอเพียงเพื่อเป็นแม่บ้านและแม่"(Friedan 29). Friedan กรณีจำเป็นต้องทำในการเคลื่อนย้ายที่สองหรือครั้งที่สอง - Wave ของสำนักสตรีนิยมเพราะเธอรู้สึกว่าเธอได้ยิน เสียงของผู้หญิงตะโกน"ผมต้องการอะไรมากกว่าสามีและลูก ๆ ของฉันฉันและบ้านของฉัน"และเธอจะมองเห็นสื่อที่พยายามที่จะเงียบเสียง Third - Wave เริ่มต้นด้วยเหตุผลที่คล้ายกัน

Power Girl และคลื่นลูกที่สาม

ดาวิดซินแคลเขียนหนังสือบน Spice Girls Wannabe เรียกว่า ร่องรอย Sinclair กำเนิดของสโลแกนพลังงานและการเคลื่อนไหวสาว Spice Girls วิธีการเล่นส่วนหนึ่งในนี้ นอกเหนือจาก reclaiming คำว่า"ผู้หญิง"จาก clutches ของที่ถูกต้องทางการเมืองที่มี"stigmatized มันเป็นคนรังเกียจผู้หญิงใส่ลง"เมื่อกล่าวถึงทุกคนของการชักชวนหญิงอายุประมาณ 13 ปีขึ้นไป --"พลังสาวพิสูจน์สโลแกนสร้างแรงบันดาลใจอย่างน่าทึ่งความคิดไม่ชัด แต่ล่อใจ, ซึ่งมีผลต่อการขยายในที่สุดดีเกินขอบเขตของโลกป๊อป"(ซินแคล , 60)

มากได้รับการพูดและเขียนเกี่ยวกับความคิดของ"พลังสาว. สโลแกน surfaced แรกในที่สาธารณะเป็นชื่อของอัลบั้มโดยคู่หญิงแชมพูและโดยบังเอิญอยากรู้อยากเห็น"ของพวกเขาเพลง"Girl Power ได้เปิดตัวเป็นครั้งเดียวหนึ่งสัปดาห์ก่อน'Wannabe'ในกรกฎาคม 1996 ไม่ต้องการอะไรอีกเคยได้ยินเรื่องแชมพู แต่สโลแกนของพวกเขากำลังสาวได้กินเวลานานกว่าทศวรรษ

Geri ผู้นำของ Spice Girls, อยู่ในความโปรดปรานของการใช้สโลแกนนี้ เธอเสมอผู้แสดงนักร้องมากที่สุดถึงแม้ว่าเมื่อเธอเริ่มใช้สโลแกนในการสัมภาษณ์สาวทั้งหมดเอามันขึ้นเป็นบทความของความเชื่อ "'Power สาบาน'รับรองสำเนาถูกต้องพัฒนา :"ผมเป็นอยู่ของจิตใจและเสียงใหม่ Wonderbra ทำอย่างเคร่งขรึมสัญญาว่าจะเชียร์และเต้นและคดเคี้ยวไปมานอา Ariba! Girl Power!"(ซินแคล, 60). มันอาจไม่ได้แสดงออกอย่างชัดเจนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของการเคลื่อนไหว แต่ปรัชญาอำนาจสาวไม่ได้สโลแกนว่างจะต้องดำเนินการเบา ๆ

ความคิดในสาระสำคัญคือ"ที่ผู้หญิงควรจะยืนขึ้นสำหรับตัวเองเป็นบุคคลที่พวกเขาควรจะติดขึ้นสำหรับแต่ละอื่น ๆ รวมและ --. มีการระบุสิ่งที่พวกเขาต้องการให้ออกจากชีวิต -- ออกไปและคว้ามันด้วยมือทั้งสอง"(ซินแคล 60) .

Sarah Banet - Weiser, ใน Girls บทความของเธอกฎข้อที่เค้าร่างสาวไฟแรง Third - Wave Feminists หลายพิจารณาวัฒนธรรมผู้บริโภคเป็น"สถานที่เสริมสร้างพลังอำนาจและเป็นวิธีการแตกต่างของตัวเองจากสตรีนิยมคลื่นลูกที่สอง"(Newcomb, 335) สตรีนิยมคลื่นลูกที่สองมีแนวโน้มในทั้งที่เป็นความสำคัญของความเกลียดชังผู้หญิงของวัฒนธรรมบริโภคนิยมและพวกเขาชุมนุมประท้วงที่มีอะไรที่จะทำอย่างไรกับมัน

สตรีนิยมคลื่นลูกที่สองคือ"ในเวลา romanticized สุดเหวี่ยงในแง่ของความมุ่งมั่นในการประท้วงทางสังคมการเมืองและดูเหมือนว่าจะมีชนิดของการฝืนใจในส่วนของพวกเขาจะคิดใหม่และ redefine การเมืองตามที่ระบุความต้องการและความต้องการของสตรีนิยมคลื่นลูกที่สาม ... "(Newcomb 336). สำหรับการเคลื่อนไหวที่จะเชื่อผู้หญิงทุกคน"หุ้นการเมืองสตรีนิยมและว่าเรา ทุกคนต่างต้องการสิ่งเดียวกันเป็นตัวปัญหาอย่างมาก"(Newcomb 336). เมื่อต้องการยืนยันในความเห็นของนักสิทธิสตรีสากลในหลาย ๆ ด้านการค้ำประกันยังคงยืนสากล. มัน"ฟังก์ชั่นเป็นชนิดของการปฏิเสธเพื่อระบุสิ่งที่'สิ่ง'ก็คือพวกเราทั้งหมดเห็นได้ชัด ต้องการ"(336)

Third - Wave มีปัญหาทางปรัชญาของมันยัง Girl -- พาวเวอร์กล่าวว่าหญิงที่มีประสิทธิภาพแข็งแรงและอิสระ แต่"การขายสินค้าในเชิงพาณิชย์ของการเรียกร้องเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความสับสนลึกซึ้งเกี่ยวกับการเมืองสตรีนิยมเหล่านี้โดยทั่วไป"(336) หนึ่งในมือ, Third - Wave ของสตรีนิยมเป็นความต่อเนื่องของสอง - Wave ในทางกลับกันบางคนที่อ้างว่าเป็นส่วนหนึ่งของ Wave ที่สองมักจะประกอบ trysts ทางปัญญากับคลื่นลูกใหม่ Wave ที่สองดูเหมือนเจตนามากขึ้นใน perpetuating สถานะเหยื่อหรือทำให้เป็นกฎตายตัวเหยื่อ พวกเขาโต้เถียงกับตายตัวนี้ แต่ไม่แก้ปัญหาให้ Third - Wave รู้ว่าพวกเขาไม่เคยสมบูรณ์จะตอบสนองข้อร้องเรียนของ Second - Wave Friedan ตัวเองเพราะปัญหาที่กำหนดไว้ว่า"ไม่มีปัญหากับชื่อ"(Friedan 16)

ในหนังสือของเธอ Girl Heroes : ภาวะการทำงานของใหม่ในวัฒนธรรมยอดนิยม, Susan Hopkins โต้แย้งว่า"วิธีการแบบเก่าของโทษสื่อและวัฒนธรรมที่นิยมสำหรับการส่งเสริมให้เด็กผู้หญิงที่จะตกรุ่นแล้วซูฮก"(Hopkins4) ฮีโร่สาวใหม่ในการสืบเสาะสำหรับดารา, แสวงหาความไม่รู้จักตาย, และการแสวงหาการเป็น ในยุคของภาพ, space, หนังสือใบหน้าและโทรทัศน์ของฉัน, เด็กผู้หญิงจำนวนมากรู้สึกมีอยู่เทียบเท่ากับชื่อเสียง พวกเขาต้องการเป็นใคร

Spice Girls มีการจัดการเพื่อเจียดข้อความสาวกำลังและกระตุ้นด้วยไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพภาพสาวจากวัฒนธรรมป๊อป พวกเขายังคงเป็นผู้หญิงและเด็กผู้หญิงชอบ นักทฤษฎีที่สอง - Wave จะยืนยันว่าผู้หญิงเหมือนสาวสไปซ์ไม่ได้จริงๆในการควบคุม "ห่างไกลจากปฏิเสธความแตกต่างในเพศ -- เป็นสตรีนิยมโรงเรียนเก่าได้ขอออกจากการทำ -- สาวอำนาจการส่งเสริมการใช้เสน่ห์ทางเพศเป็นอาวุธ"ที่จะติดตั้งพร้อมกับทักษะใด ๆ ที่อื่น ๆ ที่จะช่วยเพื่อให้ได้ผล (Sinclair 60) ตาม. เพื่อ Spice Girls,"Boys ได้ตกลงในที่ของพวกเขา แต่พวกเขาจะไม่ได้รับอนุญาตให้กวนใจสาวจากเป้าหมายในชีวิตของเธอหรือแม้กระทั่งแย่กว่านั้นคือระยะทางของเธอจากเพื่อนของเธอ ทำตามคำแนะนำและดังนั้นทฤษฎีไปไม่มีอะไรจะหยุดสาวจากบรรลุความทะเยอทะยานของเธอเป็นเวลานาน"(60)

"ของพวกเขาเพลง"Wannabe ในหลาย ๆ ด้านที่ระบุคลื่นหลักคำสอนใหม่ของ "เพื่อให้สตรีนิยมใน nineties,"เมลานีซีกล่าวว่า"หมายความว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่จะพูดด้วยตัวคุณเอง"(ซินแคล 60) ในคลื่นลูกใหม่ที่คุณสามารถสวมใส่มาสคาร่าและรองเท้าส้นสูงและมีลักษณะเช่น"Babe"และทำให้เป็นมากจุดเป็นถ้าคุณโกนหัวของคุณและนำไปเผาชุดชั้นในของคุณ Melanie C จาก Spice Girls ทำชี้ไปที่บอกว่า"มีวิธีการเผาไหม้ผมเคยสงสัยว่าชุดชั้นในของฉันไม่. ผมไม่สามารถ ฉันไม่มีอะไรโดยไม่ได้"(ซินแคล, 60)

เพื่อให้"สูตร"การทำงานในบริบทของวัฒนธรรมป๊อปโทรทัศน์ปัญญาต้องเสน่ห์ของพวกเขาและความรู้สึกของหินมีเหตุผลตนเอง -- ดอกเบี้ย เหล่านี้มีคุณภาพทั้งห้าสาวมี หญิงเหล่านี้ใช้เรื่องเพศของพวกเขาที่จะได้รับสิ่งที่พวกเขาต้องการออกจากอุตสาหกรรม male - dominated เร็ว ๆ นี้"ไอดอลวัยรุ่นชาย (มี) รอง -- วัตถุแฟนตาซีหลักในวัฒนธรรมร่วมสมัยเป็นหญิงสาวคนดัง"(Hopkins 4) โปสเตอร์ขนาดใหญ่ของ Beatles, เบย์City Rollers, Skyhooks และ Duran Duran อยู่ในห้องนอนของสาว ๆ เติบโตใน '60s '70s และ '80s ตอนนี้ผู้โพสต์ที่ได้รับการทดแทนโปสเตอร์ขนาดใหญ่ของความรู้สึกป๊อปเช่น Spice Girls, อีฟและพิ้งค์

ผู้จัดการ Spice Girls, ไซมอนฟูลเลอร์, หดตัวลงในการขายสินค้าและพวกเขากลายเป็นคุณสมบัติปกติของสื่อมวลชนอังกฤษ ทันใดนั้น --"น่ากลัว, เด็ก, ขิง, พอชเป็นอย่างยิ่งมีกลุ่มที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากที่สุดของบุคคลตั้งแต่จอห์น, พอล, จอร์จและ Ringo"และพวกเขากลายเป็น"ปรากฏการณ์ทางสังคมที่เปลี่ยนแปลงหลักสูตรของเพลงที่นิยมและวัฒนธรรมป๊อป"(ซินแคล, 64)

สมาชิกไปทางแยกของพวกเขา ณ สิ้นปี 2000 ที่จะมุ่งเน้นการประกอบอาชีพเดี่ยวของพวกเขา เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2007 พวกเขากลับเนื้อกลับตัวเป็นกลุ่มห้าคนและในเดือนพฤศจิกายน 2007 อัลบั้มความนิยมมากที่สุดได้เปิดตัวไปกับทัวร์โลกของกลุ่มในปัจจุบัน

โดยรวมอัลบั้มแรกของพวกเขาขาย 3 ล้านชุดในสหราชอาณาจักรและแหลมที่หนึ่งสำหรับสัปดาห์ไม่ติดต่อกันสิบห้า ในยุโรปได้กลายเป็นอัลบั้มอัลบั้มขายที่ใหญ่ที่สุดของปี 1997 และได้รับการรับรองโดย IFPI Platinum 8x สำหรับการขายในส่วนเกินจาก 8 ล้านเล่ม มันเป็นยังขายที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาในปี 1997 มันทำให้ 7x Platinum ในสหรัฐอเมริกาโดย RIAA

บทที่สามของหนังสือเล่ม Hopkins'กล่าวถึงวิธีการรหัสความรุนแรงความก้าวร้าวและจริยธรรมของการดำเนินการแบบดั้งเดิมประเภทพระเอกชายได้รับการจัดสรรโดยการกระทำวีรสตรีหญิง เหล่านี้วีรสตรีสาวใหม่, ฮอปกินส์โต้แย้งมีองค์ประกอบที่รุนแรงของสาว"ไม่ดี"ในพวกเขาไม่เสมอทำให้ได้รับการยอมรับทางเลือกทางศีลธรรมและบางครั้งทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของตัวเพื่ออำนาจของตัวเอง

มีการประชุมจัดขึ้นสำหรับเด็กทางโทรทัศน์ในเดือนมิถุนายน 2000 ที่พิพิธภัณฑ์การโทรทัศน์และวิทยุในนิวยอร์กที่เรียกว่า"เด็ก ๆ ต้องทำอะไร Kid 's Got การทำ." หนึ่งของการสัมมนามีเรื่อง"Girl Power : การสร้างแบบอย่างที่ดีสำหรับการ Girls." ผู้ที่รับผิดชอบในการจัดสัมมนา"นี้ lauded ความพยายามของ Nickelodeon ที่ผ่านมา 20 ปีเพื่อความท้าทาย stereotypes เพศแบบดั้งเดิมในเด็กโทรทัศน์โดยที่มีผู้หญิงเป็นตัวอักษรนำหลัก"(Newcomb 332) การเชื่อมต่อระหว่างทั้งสองแนวความคิด --. สาวและอำนาจ --. เป็นสิ่งที่ไม่เคยได้รับส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมอเมริกันหรือคิดว่าตอนนี้ได้กลายเป็น Girl Power"ปกติ"และเป็นส่วนหนึ่ง ของโทรทัศน์ทุกวัน."เสริมสร้างพลังอำนาจของสาว ๆ ตอนนี้สิ่งที่จะได้รับการเพิ่มขึ้นหรือลดลงสำหรับที่ได้รับจากทั้งในเด็กและผู้ปกครอง"(332) สกุลเงินที่แท้จริงของอำนาจโวหารได้พบหญิงสาว. ในแง่มุมของเด็กเกือบทุกคนร่วมสมัยวัฒนธรรมป๊อป

Wave ที่สองสาวจะยืนยันว่าไม่สามารถหวังผลเป็นวีรสตรีซูเปอร์และพวกเขาสามารถเรียนรู้ทักษะการสร้างพลังในชีวิตจริงจากวีรสตรีดังกล่าวนอกจากนี้หลายเหล่านี้ superheroes สาวใหม่จะเซ็กซี่และวัตถุของชายจ้องมอง Wave ที่สองรู้สึกว่าเมื่อปัญญาและขาตั้งธุรกิจโดยไม่เข้าใจเรื่องเพศและความงามมาพร้อมกับประตูของกำลังจะเปิดให้ฝูงของสาว ๆ

Power Girl หรือหลอกลวง?

สายพันธุ์ใหม่นี้กำลังเป็นสาวไม่ต้องสงสัยในแง่ของความอิ่มตัวของสีและสื่อสัพพัญญูของพวกเขา แต่ก็ยังพิสูจน์ได้ว่าพวกเขาเป็นผลิตภัณฑ์ที่พูดเกินจริงและความบันเทิงอย่างสูงในการออกกำลังกายการตลาดอันชาญฉลาด ในคำอื่น ๆ ที่สอง Wave เชื่อว่า Third - Wave อาจมีอะไรมากไปกว่าเวลาที่เหมาะสมดำเนินการหลอกลวงในเชิงพาณิชย์

Wave ที่สองยังสงสัยถ้า 13 ปีจะยังคงรูปแบบชีวิตของเธอในมายาอสัณฐานของพาวเวอร์พัฟ Girls วันหนึ่งเมื่อเธอตื่นจะเดิมตนเองจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงของเธอและไม่รู้จักกับเธอในปัจจุบันด้วยตนเอง ในการค้นหาบรรทัดฐานทางสังคมในชีวิตประจำวันจินตนาการเหล่านี้จะกระจายไป?
ฮอปกินส์ทำให้อาร์กิวเมนต์ที่แข็งแกร่งที่"Fame สามารถแทนที่โรแมนติกแฟนตาซีที่โดดเด่นเป็น (...) หญิงรักและการแต่งงานไม่มีคำตอบสุดท้ายเพื่อความปรารถนาของผู้หญิงอ่อนเยาว์"(ฮอปกินส์ 189-191) "ไม่เพียงแค่นักแสดงหรือดาวป๊อป, หญิงคนดังเป็นไปอย่างรวดเร็วรับสถานะของเทพธิดาฆราวาส, แรงบันดาลใจเคารพในทางศาสนาเกือบแฟน"(Hopkins 182)

Paulวิลสันและแอนดี้ Watkins มีผู้ผลิตที่สมบูรณ์เมื่อ Spice Girls ผ่านมาเป็นครั้งแรก คนเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของวงการบันเทิงนี้ชายที่โดดเด่น แน่นอนพวกเขากำลังเรียกร้องสาวที่ไ​​ม่ได้หลอกลวง

วิลสันเคยกล่าวไว้ว่าเมื่อกล่าวถึง Spice Girls,"ผมไม่แน่ใจว่าผู้บริหารคนอื่นเข้าใจว่ามันเป็นสดใส ... เมื่อคุณพูดคุยเกี่ยวกับพลังสาวที่มัน ... เพราะพวกเขาต้องการใช้เวลาทุกคนบน." (Sinclair, 62)

เขียนโดย
สาขาเชสเตอร์เอลียาห์

การทำงานอ้างถึง
Banet Weiser, ซาราห์ "Girls Rule! เพศสตรีนิยมและ Nickelodeon. การศึกษาอย่างมีวิจารณญาณในการสื่อสาร Media, 21.2, 119-139, 2004

Eagleton, Mary Companion กระชับตามทฤษฎีสตรี Oxford : Blackwell Publishing, 2003

Echols, อลิซ กล้าไม่ดี : สตรีนิยม Radical ในอเมริกา 1967-1975 Minnesota : มหาวิทยาลัยมินนิโซตากด 1990

เฟรเซอร์, Clara การปฏิวัติเธอเขียน Seattle : กดตัวอักษรสีแดง, 1998

Friedan, Betty Mystique เป็นหญิง New York :และ บริษัท WW Norton, 2001

Heinecken, Dawn นักรบหญิงของโทรทัศน์ : การวิเคราะห์เชิงวัฒนธรรมสตรีของร่างกายของสตรีในสื่อใหม่ยอดนิยม New York : P. Lang, 2003

Helford, แร่ Elyce Girls Fantasy : เพศในจักรวาลใหม่ของนิยายวิทยาศาสตร์และโทรทัศน์ Fantasy Lanham, MD : Rowman & Littlefield, 2000

Heywood, เลสลี่ วาระที่คลื่นลูกที่สาม : เป็นสตรี, การทำสตรีนิยม Minnesota : University ของกด Minnesota, 1997

ฮอปกินส์, ซูซาน Heroes Girl : ใหม่ภาวะการทำงานในวัฒนธรรมป๊อป Annandale : กดดาวพลูโต, 2002

Davidow Messer, Ellen การฝึกหัดการเคลื่อนไหว : จากการเคลื่อนไหวทางสังคมในเชิงวิชาการ North Carolina : Duke University Press, 2002

Newcomb, Horace โทรทัศน์ : ดูอย่างมีวิจารณญาณ New York & Oxford : Oxford University Press, 2000

ซินแคล, ดาวิด Wannabe กรุงเทพฯ : กดรถโดยสาร, 2004

วิธีการเปลี่ยนโทรทัศน์สตรีนิยม

ฟังเพลงใหม่ล่าสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น