วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

วรรณคดีมาลายาลัม

มาลายาลัมเป็นภาษาที่พูดโดยเกือบร้อยละเก้าสิบของผู้คนที่อาศัยอยู่ในรัฐเกรละในประเทศอินเดีย เชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับครอบครัวมิลักขะของภาษานี้พันภาษาแม่ปีเก่าเกือบสามสิบล้าน Malayalis, ได้รับอิทธิพลอย่างมากจากต่างประเทศออกจากเครื่องหมายที่มีต่อวรรณคดีมาลายาลัมเช่นกัน ด้วยองค์ประกอบที่ยืมมาจากภาษาสันสกฤต, ภาษาอาหรับและภาษาอังกฤษ, วรรณคดีมาลายาลัมสามารถอย่างแท้จริงจะเห็นเป็นสากลในธรรมชาติ

ที่มีหลักฐานทางประวัติศาสตร์และขาดความถูกต้องในการสำรององค์ประกอบที่แตกต่างกันตำนานและคติชนได้เอาเหนือกว่าข้อเท็จจริงตามลำดับเหตุการณ์ มาลายาลัมวรรณกรรมมักจะเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับโลกและสภาพแวดล้อม เช่นอาชีพเกษตรกรรมและเลี้ยงให้เกิดสิ่งมหัศจรรย์วรรณกรรมที่ได้ง่ายในรูปแบบและความสำคัญกับการทดลองและความยากลำบากของชีวิตประจำวันของคนงานฟาร์มขณะที่คนอื่นวรรณกรรมเน้นพิธีกรรมทางศาสนา ด้วยการบุกรุกของเชื้อชาติอารยันเหล่านี้มีพิธีกรรมพื้นบ้านแก้ไขในภาพและชุดรูปแบบทำให้พวกเขาปรากฏค่อนข้างแตกต่างจากลักษณะเดิมของพวกเขา

Hindi Latest Songs

เพลงพื้นบ้านประกอบขึ้นบ่อยขึ้นและสูงขึ้นอยู่กับอาชีพของบุคคลเช่น'Pulayas'ที่ได้รับการดำรงชีวิตของพวกเขาโดยการทำงานในดินตลอดทั้งปี เช่นเดียวกับศาสนาอื่น ๆ ที่มีและสังคมคติชนศาสนาวรรณกรรมมาลายาลัมยังประกอบไปด้วยเพลงจำนวนมากที่เกี่ยวข้องสำหรับกิจกรรมทั้งหมดของชีวิตของบุคคล ที่มีชื่อเสียง Vatakkan Pattukal (ballads ของภาคเหนือ) และThekkan Pattukal (ballads ของภาคใต้) การจัดการกับเรื่องราวและรูปแบบที่แตกต่างจากตำนานทางศาสนาที่ไม่ใช่การแสดงออกของความเศร้าโศก บทกวีพื้นบ้านเมื่อเทียบกับบทกวีของยอดแสดงพลังงานมากขึ้นและชีวิตชีวา จังหวะเป็นคุณสมบัติหลักของวัฒนธรรมทางดนตรีของ Kerala บางเพลงพื้นบ้านที่มีผลกระทบทางด้านซ้ายติดทนอยู่ในใจของ Malayalee รวม Mappila Pattukal (เพลง Moplah) และ Idanadan พัฒน์

Ramacharitam คือการแสดงบทกวีของรามายณะเขียนในศตวรรษที่ 12 และจะถือเป็นงานวรรณกรรมที่เก่าแก่ที่สุดในมาลายาลัม ตั้งแต่สันสกฤตซ้ายผลกระทบที่มีต่อวรรณคดียาวนานมาลายาลัม, มันทำให้ภาษาหนังสือที่ไม่ซ้ำกันเรียกว่า Manipravalm องค์ประกอบจากหนังสือศตวรรษที่ 14 มาประมาณสองรูปแบบวรรณกรรม,'Sandesha Kavyas'และ'Champus' Ezhuthachan เป็นบุคลิกที่แข็งแกร่งและมีชีวิตชีวามากที่สุดในการออกจากศตวรรษที่ 16 ที่มีผลงานทางประวัติศาสตร์เช่น Adhyatma Ramayanam','Bharatham'และ'Bhagavatham'เพื่อเครดิตของเขา 'Attakatha เป็นที่รู้จักกันแพร่หลายเป็น'Kathakali' มวลรูปแบบศิลปะมาลายาลัมน่าสนใจก็คือ'Thullal'ที่มีผู้สร้างเป็น Kunchan Nambiyar กับมิชชันนารีชาวตะวันตกที่เดินทางมาถึงในศตวรรษที่ 19 และการแปลพระคัมภีร์เพื่อมาลายาลัม, นี้นำไปสู่​​การแสดงออกที่แตกต่างกันมากในการเขียนแบบ

วรรณคดีมาลายาลัม

โหลดเพลงใหม่ล่าสุด ฟังเพลงฮิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น